Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

365 VÀ 365

10 Ý TƯỞNG KINH DOANH NHỎ, LỢI NHUẬN CAO CHO SINH VIÊN

24h
24h
10 Ý TƯỞNG KINH DOANH NHỎ, LỢI NHUẬN CAO CHO SINH VIÊN NĂM NHẤT

Sắp trở thành một sinh viên đại học, bạn muốn mày mò kinh doanh để kiếm tiền, thoát cảnh phải xin bố mẹ tiền ăn sáng, đóng học phí nữa. Hãy đọc ngay 10 ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất dành cho sinh viên dưới đây nhé!

1. BÁN HÀNG THEO THỜI VỤ

Giống như cách người ta hay nói làm một mùa ăn một năm. Có những mặt hàng theo mùa bạn sẽ bán đắt như tôm tươi. Ví dụ như: Sắp tới bán bánh trung thu, 20/10 bán hoa tặng mẹ và bạn gái, 20/11 bán quà tặng thầy cô, 24/12 bán đồ giáng sinh… Điều quan trọng là bạn phải tính toán trước khi thời vụ đó diễn ra tầm 1 đến 2 tháng và tìm nguồn hàng giá rẻ, thiết lập dần kênh mua bán…

2. HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Tây balo đến Việt Nam rất cần tới những bạn trẻ hướng dẫn viên là học sinh, sinh viên sung sức dẫn họ đi tới nhiều vùng miền, tìm hiểu về văn hóa, những món ăn địa phương… Bạn vừa có tiền tiêu vặt, lại tích lũy thêm vốn liếng tiếng anh. Khi đã thành thạo, bạn có thể rủ thêm nhiều người bạn làm thành nhóm hướng dẫn viên chuyên nghiệp và lập một Fanpage hoặc vào những diễn đàn du lịch cho người nước ngoài thích du lịch trải nghiệm và quảng bá về dịch vụ của các bạn.

3. RAU SẠCH TỰ TRỒNG

Nếu bạn sinh ra ở quê và lên thành phố trọ học, bạn có thể về nhà bàn bạc với bố mẹ, người quen cùng tham gia vào mô hình kinh doanh rau sạch. Mọi người ở nhà sẽ trồng rau sạch, không phun thuốc trừ sâu độc hại, sau đó gửi lên thành phố cho bạn bán hàng. Luôn ghi nhớ khi kinh doanh, bạn phải chuyên nghiệp, nhiệt tình và trung thực.

4. ĐẶC SẢN QUÊ HƯƠNG, CÓ GÌ BÁN NẤY

Không ít bạn nghĩ đến chuyện này nhưng có mấy ai đã bắt đầu làm. Quê bạn ở Hải Dương thì bán bánh đậu xanh, quê Hòa Bình thì bán cam Cao Phong, quê Nghệ An thì bán cu đơ, quê Bình Phước thì bán hạt điều, quê Bến Tre thì bán kẹo dừa…

Lợi thế của bạn là bán được nguồn cung tốt, sau đó, tìm kiếm những kênh bán hàng miễn phí như Shopee, Chợ Tốt, Facebook,… và triển khai.

5. ĐỒ UỐNG LƯU ĐỘNG

Hãy thử mua một ly cafe của người bán hàng lưu động và quan sát kỹ cách họ pha chế, tiếp thị bán hàng để áp dụng cho món hàng bạn muốn làm. Đối tượng nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên chính là khách hàng tiềm năng, dễ tính nhất của bạn. Với hình thức kinh doanh này, số vốn bỏ ra cực ít nhưng lãi thu về không hề nhỏ, và bạn có thể tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để bán hàng.

6. TẠP HÓA, CỬA HÀNG TIỆN LỢI

Bạn có thể thuê một cửa hàng tạp hóa nhỏ gần khu vực có nhiều sinh viên thuê trọ, hoặc gần trường đại học rồi bán hàng theo nhu cầu của họ. Buổi sáng bán xôi, bánh mì, buổi chiều bán trà đá, buổi tối bán café, sinh tố… kèm theo những mặt hàng cố định như đồ dùng học tập, bánh kẹo, hàng hóa mĩ phẩm…

7. SHOP THỜI TRANG, MỸ PHẨM ONLINE

Là loại hình kinh doanh không cần bỏ nhiều vốn, chỉ cần bạn tìm được nguồn cung tốt và thương lượng với họ về chính sách oder hàng, đặt cọc trước để lấy hàng bán rồi thanh toán sau… nếu thành công thì lợi nhuận sẽ không tưởng. Mặt hàng này đáp ứng cầu của đại đa số sinh viên nói riêng và dân văn phòng nói chung.

8. ĐỒ HANDMADE (TỰ LÀM)

Những món đồ Handmade ngộ nghĩnh như thiệp mừng, bằng đồ mây tre đan, khăn thêu tay, ốp điện thoại tự làm vẽ tay thủ công tạo cảm giác mới mẻ, gần gũi với khách hàng. Nếu bạn khéo tay và đam mê sáng tạo, hãy thử triển khai ý tưởng kinh doanh này nhé.

9. ĐỒ ĂN VẶT SIÊU TỐC

Ưu điểm của những món đồ ăn vặt để hấp dẫn khách hàng đó là oder nhanh, giá “tí hon”, vừa ngon, lại lạ miệng thi thoảng tụ tập bạn bè, tán gẫu thì làm bữa cho vui. Nguồn vốn cũng như thời gian chế biến đồ ăn vặt như chân gà ngâm xả ớt, nem chua rán, bánh gối, bánh khoai, trà sữa, chè cháo… cũng không tốn kém lắm. Bạn có thể bán hàng qua Fanpage hoặc trang cá nhân của mình đều được.

Chỉ cần bạn chăm chỉ post bài quảng cáo lên các Group liên quan, check inbox và ship hàng nhanh nhẹn là sẽ kéo được lượng fan ruột đặt mua hàng ở những lần sau.

10. BIỆT ĐỘI SHIP HÀNG

Hiện nay, số người kinh doanh Online ngày càng nhiều và họ có mong muốn phải giao hàng cho khách oder sớm nhất để chốt Sale thành công. Bạn có thể thành lập một nhóm Shipper 24/24h là những người bạn thân cấp 3 hoặc bạn học cùng đại học với mình, phân ca rõ ràng để khi khách có nhu cầu ship hàng, bạn đều đáp ứng được.

=> Chắn hẳn bây giờ, bạn đã lựa chọn được ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất với mình rồi chứ. Hãy bắt tay khởi nghiệp ngay ở kỳ học Đại học đầu tiên này nhé!
24h