Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

365 VÀ 365

BẬT MÍ 23 NGUYÊN TẮC TƯ DUY LÀM NÊN MỘT NHÀ TRIỆU PHÚ

24h
24h
23 NGUYÊN TẮC TƯ DUY LÀM NÊN MỘT NHÀ TRIỆU PHÚ

1. Mọi thứ bắt đầu từ một ý nghĩ, và cách bạn biểu lộ - hiện thực hóa nó. Một số người biểu lộ sự dư giả. Những người khác biểu lộ sự thiếu thốn. Nếu bạn không có những gì bạn muốn, hãy xem xét những suy nghĩ của bạn. Hãy hỏi chính bạn: “Mình đã biểu lộ điều này như thế nào?”

2. Bí quyết lật ngược tư duy: Là – Làm – Có. Thay vì LÀM liên tục để LÀ một người giàu có, đầu tiên, hãy LÀ – sở hữu tư duy của một nhà triệu phú tiến bộ, hiểu rằng sự giàu có có được qua việc giúp những người khác giàu có, và lý do cơ bản để có nhiều hơn để cho đi. Sau đó, LÀM. Rồi thì bạn sẽ CÓ tất cả sự thịnh vượng bạn mong muốn.

3. Sống trung thực và trách nhiệm. Nếu bạn sẵn sàng học hỏi thay vì đổ lỗi cho người khác, bạn sẽ có được sự kiểm soát tối ưu, sự định hướng và quyền lực đối với sự tồn tại của mình.

4. Trạng thái tinh thần tạo ra trạng thái kết quả của chúng ta. Vì vậy, dường như các cơ hội và may mắn đến nhiều với những người có tư duy và thái độ của người giàu. Suy nghĩ giàu có nhân lên, lôi cuốn và giúp bạn hoàn thành bất cứ điều gì bạn tập trung.

5. Cho đi là nhận lại. Cho đi, nó sẽ được trả về với bạn nhiều hơn. Gieo hạt tằn tiện bạn sẽ gặt hái tằn tiện, còn gieo hạt phong phú bạn sẽ gặt hái sự phong phú.

6. Thay đổi hiện thực của bạn là việc dễ dàng. Kiểm soát suy nghĩ của bạn và bạn sẽ kiểm soát được những kết quả của mình.

7. Lời nói ra có một tác động to lớn đến vẻ ngoài lẫn nội tâm của bạn. Bất cứ điều gì bạn nói cuối cùng sẽ quay về với bạn, giống như gậy ông đập lưng ông. Do đó, việc sử dụng lời nói thích hợp hết sức quan trọng. Chỉ nói với mục đích tốt. Nếu nó không phục vụ cho ai, thì đừng nói ra.

8. Bạn là của cải của chính bạn. Hãy lập một bảng cân đối đề xác định tài sản vô hình của chính mình: Sự sáng tạo, tầm nhìn, tính cách, các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, ưu khuyết điểm, các mối quan hệ… Và nhớ rằng có 3 nguồn lực mà bạn cần: Một ý tưởng tốt, sự giao ước thực hiện nó, và những người đầu mối quan trọng sở hữu các nguồn lực khác mà bạn có thể vay mượn.

9. Giàu có chính là đạt đến sự tự do. Sáu sự tự do vĩ đại nhất là tự do tiền bạc, tự do thời gian, tự do trong mối quan hệ, tự do tinh thần, tự do thể chất và sự tự do theo đuổi tài năng của bạn.

10. Tất cả bắt đầu bằng những giấc mơ. Cho phép bản thân mơ một giấc mơ lớn – Bạn có thể có tất cả mọi điều mà bạn mong muốn.

11. Đôi khi, một số thứ trong cuộc đời là được “vạch sẵn: Bạn phải mường tượng mục tiêu của mình một cách hết sức rõ ràng. Khi bạn hình dung một cách rõ ràng, bạn sẽ nhận thấy bản thân bạn bắt đầu phản chiếu theo những hình ảnh này trong tâm trí của bạn. Đừng nghĩ VỀ những mục tiêu, hãy nghĩ TỪ những mục tiêu.

12. Càng rõ ràng càng có tác động mạnh. Bất cứ khi nào bạn nghĩ về những gì mà bạn muốn đạt được, hãy viết chúng vào một cuốn sổ. Hàng ngày, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách viết 6 mục tiêu chính của bạn theo 6 phần: Thể chất, tri thức, tinh thần, thời gian, con người, tài chính.

13. Khai thác tài năng của bạn. Bạn có những tài năng, khả năng, sở thích và những giá trị riêng biệt mà chỉ bạn mới có thể đưa nó đến sự vĩ đại.

14. Năng lực lớn nhất thúc đẩy con người hành động là tình cảm. Yêu những gì bạn đang làm và tiền bạc sẽ đi theo bạn.

15. Trí tưởng tượng dẫn dắt ý chí. Khi ý chí mâu thuẫn với trí tưởng tượng, trí tưởng tượng luôn luôn thắng. Thay vì xu hướng vẽ ra cảnh tồi tệ trong đầu, tại sao bạn không tưởng tượng những điều tốt nhất?

16. Tầm mức của câu hỏi quyết định tầm mức của câu trả lời. Hầu như không ai đặt ra những câu hỏi về việc tạo ra, sản sinh, phát kiến, phát minh, hay kiếm hàng triệu đôla. Đó là những câu hỏi đáng để bạn đặt ra.

17. Dành thời gian bồi dưỡng khả năng trực giác, nó hầu như không bao giờ sai. Nhớ lại lần nào đó khi bạn có một “linh cảm” đúng đắn và lưu ý đến bất kỳ tín hiệu nào khiến bạn có cảm giác “biết” chuyện gì sẽ xảy ra. Bạn nhận thấy gì? Một hình ảnh? Một giọng nói? Một cảm xúc? Ở đâu? Rõ ràng hay mơ hồ? Sự thực là bạn đã sở hữu một khả năng đáng ngạc nhiên để “biết” đi hướng nào rồi, bạn chỉ cần học cách giải thích những tín hiệu riêng đó như thế nào thôi.

18. Bạn phải hội tụ được đầy đủ các điều kiện để trở nên giàu có. Đầu tiên là sự khát khao: Bạn muốn nó. Thứ hai là niềm tin: Bạn phải tin là mình có thể làm ra tiền – nhiều tiền. Thứ ba là sự tự chấp nhận: Bạn phải tin là bạn xứng đáng giàu có – tin tới tận cùng. Nếu một trong những điều này không cân với nhau, năng lượng của bạn sẽ bị phân tán, thiếu hiệu quả.

19. Định luật hấp dẫn là sự thực. Bạn chính là một thỏi nam châm, bạn thu hút những gì bạn mong muốn. Nếu bạn thực sự muốn có tiền, tiền không thể từ chối bạn.

20. Sự cam kết là que diêm làm bừng lên ngọn lửa lớn. Nó là chiếc chìa khóa khởi động động cơ. “Bất cứ những gì bạn có thể làm, hay mơ, hãy bắt đầu nó, sự dũng cảm có năng lực, sức mạnh và phép màu trong nó.” - (Goethe)

21. Chia sẻ là nhận được nhiều hơn. Tiền quyên góp là một cỗ máy nhân tiền, chứ không phải trừ tiền. Sự cho đi mở rộng tiền bạc ra và nhân sự thịnh vượng lên gấp ngàn lần.

22. Phá hủy là sự sáng tạo. Việc đi chệch khỏi lối mòn, phá vỡ lề quy tắc cứng nhắc, vượt qua những thói quen cũ sẽ mang lại sự đột phá sang một mức độ kết quả mới. Bạn sẽ không bao giờ trở thành một người đặc biệt nếu cứ làm những gì mà ai cũng làm.

23. Lincoln nói: “Nếu tôi có tám giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành bảy giờ để mài sắc cái rìu của tôi.” Bạn phải đặt tất cả những điều trên lại với nhau, kết hợp lộ trình tư duy rõ ràng và hành động thiết thực để bản thân trở thành một chiếc rìu thật sắc bén và sẵn sàng “chặt” bất cứ mục tiêu nào mà bạn muốn.

“Nếu tôi có tám giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành bảy giờ để mài sắc cái rìu.”
24h