Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

365 VÀ 365

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ HÌNH ẢNH BANNER QUẢNG CÁO

24h
24h

Thiết kế được những hình ảnh banner hấp dẫn, độc đáo và mới lạ sẽ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi cho các doanh nghiệp, công ty được nhiều người biết tới & thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những yếu tố như kích thước, kích cỡ banner là bao nhiêu, hình ảnh trên banner chiếm bao nhiêu? văn bản nội dung trên banner chiếm bao nhiêu? dung lượng banner,… tất cả những thứ này đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải nội dung thông điệp tới người đọc, người xem.

Tầm quan trọng của banner quảng cáo

Các hình ảnh banner quảng cáo đang được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu nhất với thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi ở trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tạp chí tin tức, hướng dẫn, chia sẻ, công nghệ, mạng xã hội tới trên các nơi trên đường phố, như ngã tư, ngã năm, đèn xanh, đèn đỏ, đường cao tốc hay nhà chờ bến xe buýt, các tụ điểm đông người qua lại.

Phần lớn các hình ảnh banner đặt trên các blog/website tạp chí, diễn đàn, mạng xã hội đều dẫn tới các trang web của doanh nghiệp, công ty phục vụ cho nhu cầu giới thiệu quảng bá chương trình, hay 1 sự kiện nào đó. Khi người dùng internet nhấn chuột click vào hình ảnh banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ chi tiết hơn do bộ phận nhà quảng cáo của doanh nghiệp, công ty đó đưa ra.

Hình ảnh banner online ở trên internet hay banner offline đặt ngoài đường thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nhất là những banner có thiết kế nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người thu hút & quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của hình ảnh banner quảng cáo.

Banner quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của 1 công ty, 1 doanh nghiệp.

Phải nắm được cấu trúc cơ bản khi thiết kế banner quảng cáo.

Sau đây là 10 Điều Cần Biết Khi Thiết Kế Banner Quảng Cáo

1. Đặt tiêu đề

Tiêu đề là đoạn văn ngắn tóm tắt của cả nội dung được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem. Khi người truy cập họ lướt qua các hình ảnh banner quảng cáo trên 1 trang web. Dòng tiêu đề phải súc tích và nhấn mạnh nhằm truyền đạt những thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn gửi tới khách hàng. Kích thước hình ảnh banner cũng phải phù hợp với nội dung mà bạn đang truyền tải.

2. Thiết kế nút kêu gọi hành động (Call to action)

Kêu gọi hành động là 1 chi tiết thiết kế của các nhà quảng cáo để chỉ hướng cho người đang xem hình ảnh banner của bạn làm thế nào có thể tiếp tục tìm hiểu về những thông tin mà họ vừa được xem. Nó có thể là một hình ảnh nhỏ có hình dáng mũi tên với dòng chữ “Click bấm vào đây… để xem ngay”, “Tìm hiểu thêm bằng cách truy cập vào link sau”,…

Xem các ví dụ về hình ảnh KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG...

24 / 24

3. Tạo sự chú ý, tò mò cho người xem

Một minh họa thú vị, một khung hình đồ họa đẹp sẽ giúp gây được sự chú ý và tò mò của người xem. Việc thu hút người xem sẽ tăng thêm cơ hội tới tìm kiếm thêm nhiều khách hàng cho doanh nghiệp và công ty.

1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật

Một trong những mục đích chính trong thiết kế hình ảnh banner là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.

2. Thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm, sau đó truy cập trang web của bạn.

Áp dụng những thông điệp đơn giản, không dài dòng và mang tính kêu gọi.

3. Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu hình ảnh banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc bắt mắt và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.

4. Sử dụng tiêu đề banner hấp dẫn

Một nội dung tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng kích thích và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc thêm các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và vô cùng độc đáo.

5. Chọn phối màu sắc theo ngữ cảnh

Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên hình ảnh banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,… banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…

6. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn

Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước hình ảnh banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ cho thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.

Sử dụng font chữ rõ ràng, nổi bật và đặc trưng khi thiết kế banner.

7. Giữ kích thước tập tin thấp

Tập tin dung lượng trên hình ảnh quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước hình ảnh banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords chỉ định. Vì dung lượng thấp, đồng nghĩa với việc tải nhanh thì người xem không phải chờ đợi, và họ sẽ không bỏ lỡ xem hình ảnh banner của bạn trước khi kéo xuống xem tiếp.

8. Bố cục khung lưới rõ ràng

Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế hình ảnh banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.

9. Tạo cảm giác phấn khích hoặc tò mò

Văn bản nội dung trong kích thước hình ảnh banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng hoặc ít hơn. Điều này giúp khách hàng không phải đọc nhiều dễ gây hiểu lầm và nhàm chán. Hơn nữa, một hình ảnh nhỏ kêu gọi hành động như phía trên sẽ tạo ra sự tò mò hơn cho người đọc thay vì phô hết những gì mà mình muốn nói vào nội dung trên hình ảnh của banner.

24h