Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

365 VÀ 365

CÁC KÍCH THƯỚC CHUẨN KHI THIẾT KẾ HÌNH ẢNH BANNER QUẢNG CÁO

24h
24h
NHỮNG KÍCH THƯỚC CHUẨN KHI THIẾT KẾ HÌNH ẢNH BANNER QUẢNG CÁO

Banner Là Gì? Kích Thước Banner Như Thế Nào Là Đạt Tiêu Chuẩn Kích Cỡ Phù Hợp?

Banner là một trong những phương pháp Marketing online trực tuyến tốt nhất được mọi công ty, doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu, sự kiện, dịch vụ, sản phẩm của cty đó. Trong việc thiết kế hình ảnh banner, kích thước là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy kích thước để thiết kế 1 banner như thế nào là chuẩn? Nhưng trước hết chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem:

Banner là gì?

Banner trong tiếng Anh có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, lá cờ. Trong lĩnh vực truyền thông, khái niệm hình ảnh banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Banner có nhiều loại, bao gồm:

- Banner tạp chí, báo giấy

- Banner đường phố (băng – rôn)

- Banner quảng cáo trên blog/website báo chí tin tức diễn đàn, mạng xã hội.

Kích thước hình ảnh Banner như thế nào là chuẩn?

Mỗi một thiết kế banner trên từng loại hình sẽ có một tiêu chuẩn kích thước khác nhau. Cụ thể:

1. Banner tạp chí, báo giấy

Kích thước thiết kế Banner tạp chí, báo giấy

Banner tạp chí, in trên báo giấy là được thể hiện dưới dạng hình ảnh quảng cáo in trên các ấn phẩm cầm tay của các tờ tạp chí, báo giấy.

Kích thước của banner phụ thuộc vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc quy định của tòa báo. Thông thường, banner sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của mặt báo, tạp chí.

Banner mặt báo có kích thước phụ thuộc vào layout hoặc quy định của tòa soạn

2. Banner đường phố

Hình ảnh banner quảng cáo trên đường cao tốc

Banner đường phố thường dùng để thu hút các đối tượng người đi ngang qua nơi treo hình ảnh banner như bến xe nhà chờ xe buýt, ngã 3, ngã tư, đường cao tốc... Họ có thể là người đi xe máy, đi bộ, xe hơi hoặc các loại xe ô-tô khác và tối đa là mất khoảng vài giây để họ nhìn thấy thông điệp mà bạn muốn chuyển tải. Vì thế, hình ảnh banner của bạn phải gây ấn tượng ngay lập tức với nội dung dễ hiểu và hình thức bắt mắt, sinh động.

Kích thước banner đường phố phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Chẳng hạn như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ ngã 3, ngã 4 treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,… Nội dung thiết kế cũng bị kích thước chi phối.

Mẫu banner đường phố có kích thước đa dạng, dựa trên vị trí treo của khách hàng. Kích thước chuẩn của dạng này thường là:

Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)

Dọc: Lấy theo kích thước của Standee0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)

Chất liệu in: Bạt Hiflex

Việc sử dụng bạt Hiflex để làm thành banner đường phố sẽ tiết kiệm được kinh phí và chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt.

Banner đường phố có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau.

3. Banner Online

Banner online trên mạng internet là những hình ảnh biển hiệu được đặt trên các blog/website có lượt truy cập lớn, tại các báo điện tử như 24h, vnexpress, dân trí, an ninh thủ đô... hoặc các trang web có nhiều người truy cập. Những khung hình này thường có kích thước khá bé, giống như tấm ảnh 4×6 và chúng có thể là video, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động.

Mục đích của việc sử dụng hình ảnh banner online trực tuyến là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người. Hình thức này được áp dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới nhiều hiệu quả và lợi ích cao.

Mỗi một website, mạng quảng cáo có các quy định riêng về kích thước của banner. Bên cạnh đó, banner trên Facebook cũng có kích thước khác với của Google.

Kích thước banner web các trang tin tức, blog, tạp chí cũng khác nhau.

Ví dụ, các kích thước của banner trên 1 website:

Kích thước của hình ảnh banner trên 1 website

Kích thước 728x90px là kích thước được sử dụng nhiều nhất để thiết kế banner chính cho các website. Nó thích hợp với giao diện website tương ứng với kích thước màn hình 800×600. Bây giờ, nó có thể được tách làm 2 banner 364×90.

Banner kích thước 300×100300×250 được dùng nhiều nhất ở những website 2 cột.

Ngoài những kích thước trên thì Google còn khuyến nghị chúng ta nên thiết kế 1 số những kích thước phổ biến sau, nếu bạn muốn quảng cáo trên Google.

Kích thước banner blog website tạp chí tin tức, diễn đàn, mạng xã hội

300x600

336x280

160x600

120x600

Kích thước hình ảnh banner quảng cáo website blog tạp chí tin tức

Dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt. Việc để dung lượng lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn, gây khó chịu cho người xem. Đối với banner nhỏ, không sử dụng flash thì dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 10kB.

Kích thước banner nên thu nhỏ tối đa để web chạy nhanh hơn, không gây khó chịu cho người xem.

Button 2 (120x60px) hay được sử dụng để trao đổi các logo website với nhau. Ngoài ra, loại Micro butto (80x15px) cũng được áp dụng. Loại này nhỏ hơn, dễ trang trí hơn.

Đối với banner động (gif hoặc flash) thì nên lưu ý thời gian đổi hình không nên nhanh quá để người xem có thể thấy hết được nội dung ở phía trong của hình.

Với những banner có nội dung phức tạp, flash thì dung lượng tập tin nên nhỏ hơn hoặc bằng 30kB. Không nên vượt qua mức này vì chúng sẽ không kịp chạy để người xem biết được thông điệp mà bạn muốn chuyển tải.

Trong thiết kế banner, kích thước đóng vai trò rất quan trọng. Đây được xem là hình thức quảng cáo cực kì hữu hiệu, mang lại những lợi ích cao cho các doanh nghiệp, công ty và tổ chức khi muốn truyền các nội dung hướng tới khách hàng của mình.

Kích thước là một yếu tố rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi thiết kế hình ảnh banner. Dùng một kích thước phù hợp sẽ tạo nên một thông điệp đẹp mắt và lôi cuốn.

Chúc các bạn thiết kế được 1 hình ảnh banner đẹp mắt.

Chúng tôi là đơn vị chuyên về dịch vụ đặt các hình ảnh banner quảng cáo ngoài trời như là: Đường cao tốc hay các vị trí quảng cáo banner trên các trang báo tạp chí tin tức trên mạng internet. Quý khách có nhu cầu thuê đặt banner xin vui lòng gửi thư qua hòm thư: 24VA24@gmail.com cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn sớm nhất cho quý khách!

Cảm ơn! Chào tạm biệt & hẹn gặp lại quý khách!
24h